top of page
Search
  • Writer's picturePhanuthep Sutthithepthamrong

PRE-PRODUCTION

Updated: Jan 5, 2021

การเตรียมงานในส่วนต่างๆก่อนการถ่ายทำ ในเริ่มขึ้นประมาณเดือน เมษายน 2562 ณ Zati Studio เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนิยายภาพ เพราะฉะนั้นอุปกรณ์ประกอบฉาก พร๊อบ และเครื่องแต่งกายต่างๆ ต่างเป็นลักษณะเฉพาะ ซึ่งทำให้เราไม่ค่อยสามารถหาได้ทั่วไป ทำให้องค์ประกอบหลายๆอย่างในภาพยนตร์ เราจะต้องรังสรรค์ขึ้นมาเอง เราจึงได้รวบรวมภาพเบื้องหลังในการเตรียมงานบางส่วนมาให้ได้ชมกัน


PROP MAKING "BOAT"


ด่านแรกที่ทีมงานได้ลงมือทำคือ เรือ เนื่องจากว่าเราไม่สามารถ หา เรือ ในแบบที่เหมือนกับในหนังสือ ประกอบเรือไม้ตามแบบ ก็จะราคาสูงมาก ทางออกของเราก็คือ การหาซื้อเรือพลาสติก แล้วนำมาทำพื้นผิวใหม่ โดยติดทับผิวด้วยวอลเปเปอร์ลายเนื้อไม้


ทีมงานของเราส่วนใหญ่ เป็นนักศึกษาฝึกงานที่ยังไม่มีประสบการณ์มากนัก การได้สร้างสรรค์ และหาวิธีในการแก้ปัญหา จึงเป็นความท้าทายอย่างมาก

"การลองผิด ลองถูก จึงเป็นวิธีการทำงานจนได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ"






ขั้นตอนสุดท้ายของการทำเรือไม้ จากเรือพลาสติก หลังจากติดลายไม้แล้ว เราได้ทาแลคเกอร์ทับหลายชั้นมาก นอกจากแลคเกอร์ จะช่วยเพิ่มความสมจริงให้กับลายไม้แล้ว ยังมีคุณสมบัติในการกันนำ้ด้วย เนื่องจากเรือลำนี้นางเองจะต้องพายในนำ้จริง บางฉากด้วย

สุดท้ายแล้ว เราก็ได้เรือไม้ ที่นอกจากจะมีความสมจริง และได้ตามแบบที่เราต้องการแล้ว นำ้หนักของเรือยังเบามาก ทำให้มีความความสะดวกในการขนย้ายเป็นอย่างมาก



PROP MAKING "POTTERY"



PROP MAKING "DRAGONFLY"



PROP MAKING "BIRD"



PROP MAKING "TABLE"




PROP MAKING "CAGE"



PROP MAKING "GREEN TREADMILL"


PROP MAKING "SOME OTHER PROPS"



PROP MAKING "BULLET BELT"



PROP MAKING "SHARK FIN"



106 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page